Template created by Joomla 1.6 templates and the best poker webpages: party poker bonus code and best poker sites.

ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

หมวด: Sample Data-Articles

anigif        วันที่ 26 มิถุนายน -31 กรกฎาคม 2556 นายภิรมย์ พรุเพชรแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกลุ่ม 5 ประชารัฐ ได้รับการแต่งจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นคณะทำงานออกประเมินสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (สถานศึกษาพอเพียง) ประจำ ปี 2556 เพื่อเป็นแบบอย่างในการจัดกระบวนการเรียนการสอน และการบริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามเกณฑ์ประเมินสถานศึกษาพอเพียงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)

 

จำนวน 5 ด้าน 17 องค์ประกอบ 62 ตัวบ่งชี้   เพื่อประกาศเป็นสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (สถานศึกษาพอเพียง) ประจำ ปี 2556

1.     ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา 4 องค์ประกอบ 14 ตัวชี้วัด

องค์ประกอบที่ 1         นโยบาย

องค์ประกอบที่ 2         วิชาการ

องค์ประกอบที่ 3         งบประมาณ

องค์ประกอบที่ 4         บริหารทั่วไป

2.     ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 4 องค์ประกอบ 14 ตัวชี้วัด

องค์ประกอบที่ 1         หน่วยการเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

องค์ประกอบที่ 2         การบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การเรียนการสอน

องค์ประกอบที่ 3         สื่อและแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

องค์ประกอบที่ 4   การวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

3.     ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 3 องค์ประกอบ 15 ตัวชี้วัด

องค์ประกอบที่ 1          การแนะแนวและระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน

องค์ประกอบที่ 2         กิจกรรมนักเรียน

องค์ประกอบที่ 3          กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์

4.     ด้านการพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา 2 องค์ประกอบ 7 ตัวชี้วัด

องค์ประกอบที่ 1          การพัฒนาบุคลากรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

องค์ประกอบที่ 2          การติดตามและขยายผล

5.     ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ 4 องค์ประกอบ 12 ตัวชี้วัด

องค์ประกอบที่ 1          สถานศึกษา

องค์ประกอบที่ 2          ผู้บริหารสถานศึกษา

องค์ประกอบที่ 3          บุคลากรของสถานศึกษา

องค์ประกอบที่ 4          นักเรียน

001 002
003 004
005 006
007 008
009 010
011 012
013 014
015 016